Trang chủ Sơ đồ web Liên hệ
Skip navigation links
Trang chủ
Giới thiệu chung
Chức năng nhiệm vụ
Cơ cấu tổ chức
Danh bạ điện thoại
Hoạt động trong ngành
Tin Đảng Ủy
Tin đoàn thể
Tin các đơn vị trực thuộc
Các tuyến xe Bus
Cơ sở đào tạo lái xe
Sát hạch lái xe
Lịch sát hạch
Danh sách trúng tuyển
Thủ tục hành chính
An toàn giao thông
Hệ Thống Văn Bản
Văn bản của Sở
Văn bản của Tỉnh
Văn bản của TW
Biểu đồ chạy xe
Đăng ký khai thác tuyến
Thanh tra giao thông
Tra cứu DN, HĐ VCHK
Công khai quyết toán
Phương tiện hết niên hạn
 
Điểm đen tai nạn giao thông tại nút giao cắt giữa Quốc lộ 18 với Quốc lộ 37 đường vào Khu di tích đặc biệt Quốc gia Côn Sơn - Kiếp Bạc 
 

Theo báo cáo của Công an thị xã Chí Linh, từ đầu năm đến nay tại điểm giao cắt giữa Quốc lộ 18 với Quốc lộ 37 (lý trình Km37+800 Quốc lộ 18 và Km87+400 Quốc lộ 37) đã xảy ra 04 vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và 05 vụ va chạm giao thông, làm chết 04 người và làm bị thương 07 người, thiệt hại tài sản khoảng 150 triệu đồng. Qua phân tích các vụ tai nạn giao thông cho thấy, bên cạnh nguyên nhân là do lưu lượng phương tiện thông qua nút giao lớn (đây là lối rẽ từ Quốc lộ 18 đi tỉnh Bắc Giang và đi vào Khu di tích đặc biệt Quốc gia Côn Sơn - Kiếp Bạc) và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, còn có  nguyên nhân chính là do điều kiện hạ tầng tại điểm giao cắt này rất bất cập, cụ thể: Đoạn tuyến Quốc lộ 37 từ giáp đường sắt Chí Linh - Cổ Thành đến mép Quốc lộ 18 có độ dốc lớn, chiều dài dốc ngắn, mặt đường hẹp và tầm nhìn bị che khuất (bên trái là nhà dân, bên phải là cửa hàng xăng dầu). Theo quy hoạch xây dựng tuyến đường sắt Lim - Phả Lại thì tại đây sẽ xây dựng nút giao khác mức (hầm Quốc lộ 37 chui qua đường sắt), tuy nhiên dự án này đã dừng triển khai từ năm 200.Trước tình hình trên, để tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, UBND tỉnh đã có Văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị:

1. Chấp thuận cho cải tạo điểm đen tai nạn giao thông tại nút giao giữa Quốc lộ 18 và Quốc lộ 37 (lý trình Km37+800 Quốc lộ 18 và Km87+400 Quốc lộ 37) với phương án xây dựng hầm chui Quốc lộ 37 qua đường sắt Chí Linh - Cổ Thành bằng nguồn kinh phí từ Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương để xử lý triệt để những bất cập về hạ tầng tại nút giao này;

2. Trước mắt, đề nghị Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao các cơ quan chuyên môn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, Sở Giao thông vận tải Hải Dương và UBND thị xã Chí Linh kiểm tra hiện trường thống nhất thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông đoạn tuyến Quốc lộ 37 từ giáp đường sắt Chí Linh - Cổ Thành đến mép Quốc lộ 18 theo hướng: Giải phóng tầm nhìn, mở rộng mặt đường và lắp đặt rải phân cách giữa, tăng cường báo hiệu đường bộ, sơn gờ giảm tốc…Đồng thời, nghiên cứu, thống nhất đề xuất Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam về quy mô và phân kỳ đầu tư hầm chui Quốc lộ 37 qua đường sắt Chí Linh - Cổ Thành cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Việc xử lý điểm đen tai nạn giao thông tại nút giao cắt giữa Quốc lộ 18 với Quốc lộ 37 đường vào Khu di tích đặc biệt Quốc gia Côn Sơn - Kiếp Bạc là rất cấp thiết nhằm phòng, tránh các vụ tai nạn giao thông tiếp tục xảy ra tại điểm giao cắt này, rất mong Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm có biện pháp giải quyết./.

                                                         Phòng Pháp chế - An toàn

In trang Quay lại Lên trên
BẢN ĐỒ QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN GTVT TỈNH HẢI DƯƠNG
Thông báo
Lịch làm việc
Thư viện ảnh